image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vinh quang màu áo lính - Lên đường khi Tổ quốc gọi tên
 Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, trong hào khí mùa Xuân vẫy gọi, khi tiếng trống mở hội tòng quân đang đến gần, khắp các địa phương trong toàn huyện lại náo nức cờ hoa, rộn ràng khúc quân hành tiễn những người con ưu tú lên đường nhập ngũ. Chỉ còn ít ngày nữa thôi, cùng với thế hệ trẻ cả nước, những tân binh ấy lại bắt đầu một hành trình mới trong điệp khúc rền vang: Lá còn xanh như anh đang còn trẻ, lá trên cành như anh trong đoàn quân…
anh tin bai

    Có mặt tại buổi lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 của nhiều địa phương trên địa bàn huyện, không khó để nhận ra một điểm chung là khi được khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, các nam thanh niên tuổi mười chín đôi mươi bỗng trở nên khoẻ khoắn, rắn rỏi và chững chạc hơn nhiều phần. Trên khuôn mặt của các chàng trai trẻ vừa pha lẫn chút hồi hộp, lo lắng, vừa có sự tự hào, háo hức trước ngày lên đường tòng quân thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tạm gác lại những dự định riêng, mùa Xuân năm nay, 379 tân binh của quê hương Ý Yên đã sẵn sàng trở thành những người lính vững vàng chân bước, nắm chắc tay súng và góp một phần nhiệt huyết thanh xuân để bảo vệ bình yên của lãnh thổ, biên cương và vùng trời của đất nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

           Mặc dù còn gặp không ít khó khăn về nguồn sẵn sàng nhập ngũ do có nhiều lao động đi làm ăn xa, số thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS theo học các trường chuyên nghiệp và học nghề đông song điều đáng phấn khởi là qua các mùa tuyển quân hàng năm, ngày càng có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tuy mang một dáng vẻ, độ tuổi và hoàn cảnh sống khác nhau nhưng mỗi chàng trai trẻ ấy đều có chung một lý tưởng, nguyện vọng là được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, tiếp bước cha anh.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

          Phát huy truyền thống của quê hương “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”,  nhiều năm qua, Ý Yên luôn là điểm sáng của toàn tỉnh trong thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Bước vào mùa tuyển quân năm nay, để hoàn thành chỉ tiêu được giao, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội đồng NVQS từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát cũng như huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, quyết tâm “Tuyển người nào, chắc người đó”, đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật trong đó chú trọng tuyển chọn những thanh niên có sức khoẻ, phẩm chất và tri thức để tạo nguồn cán bộ cho địa phương.
   Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội cũng thường xuyên được MTTQ cùng các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các địa phương quan tâm thực hiện hiệu quả, trong đó chủ động gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các thanh niên và gia đình nhằm ổn định lập trường, tư tưởng giúp các tân binh yên tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Những cái bắt tay, những lời tâm sự, chia sẻ chân thành, những món quà được trao tặng chính là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần và tiếp thêm sức mạnh cho mỗi thanh niên vững chí lên đường và ấm lòng người ở lại.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

          Theo chỉ tiêu được giao, năm nay 379 bạn trẻ ưu tú của huyện nhà sẽ có thời gian tại ngũ tại các đơn vị có bề dày truyền thống trong đó 355 tân binh trúng tuyển NVQS sẽ thực hiện nhiệm vụ tại 14 đầu mối quân đội gồm: Sư đoàn 312 – Quân đoàn 1, Lữ đoàn 214 – Quân khu 3, Sư đoàn 395 và Sư đoàn 350 – Quân khu 3; Bộ Tư lệnh thành phố Hà Nội; Lữ đoàn 144- Bộ Tổng Tham mưu; Quân đoàn 12, Cục Tác chiến điện tử, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng, Cục Hậu cần – Quân khu 3, Binh chủng đặc công và Bộ CHQS tỉnh.
     Qua thống kê, tỷ lệ thanh niên trúng tuyển NVQS năm nay có trình độ văn hoá tốt nghiệp THPT trở lên chiếm hơn 50% trong đó có 22 thanh niên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng. Tỷ lệ sức khoẻ loại 1, loại 2 đạt trên 64%. 100% tân binh nhập ngũ đều là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 25 thanh niên là đồng bào công giáo và 52 người là con em cán bộ, Đảng viên. Nhiều địa phương làm tốt công tác tuyển quân với chất lượng cao như xã Yên Quang, Yên Thắng, Yên Ninh, Yên Phúc…100% thanh niên vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ năm nay đều đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, sẵn sàng bước vào môi trường học tập, rèn luyện mới.

anh tin bai

Lễ giao nhận quân huyện Ý Yên năm 2023

          Theo kế hoạch, cùng với nhiều tỉnh thành trong cả nước, vào ngày 25/2/2024 (tức ngày 16 tháng Giêng), huyện Ý Yên sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc tại Sân vận động Trung tâm huyện. Để ngày hội tòng quân được diễn ra an toàn, chu đáo, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cuối cùng đang được Hội đồng NVQS huyện và các địa phương khẩn trương hoàn tất theo đúng quy trình.

          Sau bao ấm áp, yêu thương trong những ngày Tết ấm cúng sum họp, quây quần bên gia đình, vào sáng Xuân nay, xen lẫn nhưng luyến lưu, bịn rịn với gia đình, người thân, trên gương mặt của những người lính trẻ sáng bừng một nụ cười tươi tắn. Ngày hôm nay họ có thể chưa từng gặp mặt, quen biết nhau, nhưng mai này thôi các thanh niên ưu tú ấy có thể gọi nhau bằng tiếng gọi thân thương của tình đồng đội, đồng chí. Trân trọng, đáng quý hơn cả họ đều là những người lính trẻ có cùng ngày, cùng giờ lên đường tòng quân từ trên chính mảnh đất Ý Yên anh hùng giống như bước chân của người cộng sản kiên trung Tống Văn Trân thuở nào.

anh tin bai

 

anh tin bai

    “Ngày mai thôi, chúng em sẽ lên đường nhập ngũ”, câu nói giản dị của các tân binh trong lời chia tay ở buổi lễ tiễn quân chứa đựng bao cảm xúc, không chỉ thể hiện trách nhiệm của người công dân mà còn là hào khí của chí trai khi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc và Nhân dân. “Lớp anh trước, lớp em sau. Đã thành đồng chí, chung câu quân hành”. Gửi trọn niềm tin vào những người con ưu tú của quê hương, tin tưởng rằng các tân binh huyện nhà sẽ tiếp tục là những người lính “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Vì Nhân dân quên mình, vì Nhân dân hi sinh”  để 2 tiếng Tổ quốc mãi vang vọng trong trái tim và trở thành niềm tự hào của mỗi công dân.

anh tin bai

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang