image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khen thưởng 9 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 huyện Ý Yên
Chiều 25/3, tại hội trường nhà văn hoá trung tâm huyện, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện Nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024 và triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục Quốc phòng & An ninh (QP&AN) năm 2024.
anh tin bai

    Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Vũ Minh Nhật, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện.

 

anh tin bai

    Cùng dự có các đồng chí UVBTVHU, lãnh đạo HĐND, UBND, thành viên Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng giáo dục QP&AN huyện; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ Ban CHQS huyện và Chỉ huy trưởng, Trưởng Côn an 31 xã, thị trấn trong toàn huyện.

anh tin bai

        Năm 2023, công tác giáo dục QP&AN cho các đối tượng và toàn dân tiếp tục được cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một cách toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu và hiệu quả. Trong năm, Hội đồng giáo dục QP&AN huyện đã tham mưu mở 10 lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho 1020 đồng chí; chỉ đạo Hội đồng giáo dục QP&AN của 10 xã, thị trấn tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng lồng ghép thông qua hội nghị xã, thị trấn; tổ chức giảng dạy môn GD&QP cho 7.836 lượt học sinh. Công tác giáo dục QP&AN trong toàn dân tập trung tuyên truyền, đấu tranh mạnh mẽ trên không gian mạng với sự tham gia tích cực, hiệu quả từ đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng trong thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương; âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn và xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân vững chắc trong khu vực phòng thủ.

anh tin bai

Thượng tá Phạm Quang Đông, UVBTVHU, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Ý Yên trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác GD QP&AN năm 2023, tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

        Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện Nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024 đồng thời tập trung thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển quân nhất là đối với công tác quản lý nguồn, công tác khám tuyển, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng vi phạm Luật NVQS; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong tuyển quân, nâng cao trách nhiệm của các thành viên Hội đồng NVQS huyện…

anh tin bai

        Qua đánh giá, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện Nghĩa vụ tham gia CAND trên địa bàn huyện tiếp tục được tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Năm 2024, huyện Ý Yên tổ chức bàn giao 379 tân binh trong đó có 355 thanh niên thực hiện NVQS và 24 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ CAND. Tỷ lệ thanh niên trúng tuyển NVQS có trình độ văn hoá tốt nghiệp THPT trở lên chiếm hơn 50% trong đó có 22 thanh niên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng. Tỷ lệ sức khoẻ loại 1, loại 2 đạt trên 64%. Nhiều địa phương làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ như xã Yên Phú, Yên Phong, Yên Phúc, Yên Thắng, Yên Hưng, Yên Quang, Yên Tân, Yên Nhân, Yên Ninh, Yên Bằng. Toàn huyện tổ chức  tặng 98 sổ tiết kiệm trị giá 196 triệu đồng và 373 suất quà tổng trị giá gần 187 triệu đồng cho các tân binh.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Vũ Minh Nhật, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà các địa phương, đơn vị đã đạt được trong công tác giáo dục QP&AN năm 2023 và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Công an nhân dân  năm 2024.

        Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục QP&AN năm 2024 và công tác tuyển quân năm 2025, các đồng chí lãnh đạo yêu cầu Hội đồng NVQS huyện và các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn cần sớm triển khai kế hoạch tuyển quân năm 2025; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân và thanh niên trong thực hiện Luật NVQS. Hạn chế những sai sót trong quá trình khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Cơ quan Quân sự, Công an các cấp thực hiện tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân; tham mưu với Hội đồng NVQS cùng cấp chủ động nguồn tuyển quân, phối hợp với các ngành chức năng trong công tác đăng ký, quản lý, thực hiện tuyển chọn chính xác, đúng luật. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Các cấp, các ngành, mỗi địa phương trong huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho công dân xuất ngũ được đào tạo nghề và có việc làm ổn định.

        Trong công tác giáo dục QP&AN, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội và toàn dân cần được quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị, Mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các cấp về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng với nhiều hình thức và nội dung phong phú, gắn với các hoạt động của địa phương; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng mạng xã hội giúp cán bộ, Đảng viên, các tầng lớp Nhân dân nhất là thế hệ trẻ kịp thời nắm bắt và nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần quan trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tại hội nghị, 9 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Công an Nhân dân năm 2024 đã vinh dự được biểu dương, khen thưởng./.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang