image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
16/03/2024 Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khoá II năm 2024 cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện
 Chiều ngày 16/3, tại Hội trường Trung tâm Chính trị huyện đã diễn ra Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khoá II và lớp bồi dưỡng chuyên đề năm 2024. Lớp học do Trung tâm Chính trị và Ban Tổ chức Huyện uỷ phối hợp tổ chức thực hiện theo kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2024 và công văn số 722-CV/HU ngày 26/2/2024 của BTVHU “Về việc tạo nguồn phát triển Đảng viên trong học sinh THPT trên địa bàn huyện”.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

         Dự Lễ khai giảng có các đồng chí UVBTVHU: Bùi Thị Hoà, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ; Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cùng lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện uỷ, cán bộ, giảng viên Trung tâm Chính trị huyện và Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn huyện.

anh tin bai

        Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khoá II và lớp bồi dưỡng chuyên đề năm 2024 có gần 70 học viên là các giáo viên, học sinh ưu tú của 6 trường THPT trên địa bàn huyện được các chi bộ Nhà trường lựa chọn, giới thiệu nhằm giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong bối cảnh hiện nay.

anh tin bai

        Đây là lần đầu tiên huyện Ý Yên tổ chức lớp đặc thù dành riêng cho đối tượng là học sinh bậc THPT để đào tạo nguồn và thực hiện công tác kết nạp Đảng viên trong các trường THPT. 100% học sinh tham gia lớp học đến từ các trường THPT Tống Văn Trân, THPT Đại An, THPT Phạm Văn Nghị, THPT Đỗ Huy Liêu, THPT Mỹ Tho và THPT Lý Nhân Tông đều là các đoàn viên tiêu biểu, đạt hạnh kiểm tốt, học lực giỏi. Đặc biệt nhiều em có thành tích vượt trội, xuất sắc trong học tập, rèn luyện dù mới đang là học sinh lớp 11.

        Trong thời gian 5 ngày, các học viên sẽ được trang bị và lĩnh hội những kiến thức cơ bản về 5 bài lý luận chính trị theo chương trình của Ban Tuyên giáo TW. Ngoài ra, trong quá trình học tập, các giảng viên của Trung tâm Chính trị huyện cũng lồng ghép các chuyên đề bồi dưỡng giáo dục chính trị, nói chuyện thời sự, phản ánh tình hình phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội của địa phương phù hợp với nhận thức và tư duy, hiểu biết của học viên. Kết thúc thời gian học tập, các học viên sẽ làm bài kiểm tra và được cấp chứng chỉ hoàn thành lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng.

anh tin bai

        Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính tri huyện nhấn mạnh: Những năm qua, BTVHU luôn thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Đảng viên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và là một trong những yếu tố then chốt nhằm xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần tăng cường sức chiến đấu của Đảng ngay từ cơ sở. Việc lựa chọn, giới thiệu những quần chúng ưu tú là các học sinh THPT tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng chính là để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác ươm mầm, tạo nguồn từ những hạt giống đỏ ngay trong hàng ngũ kế cận trẻ có tri thức và nhiệt huyết.

        Động viên, khích lệ tinh thần của các học viên tại lớp học, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tin tưởng rằng đây là một trong những cơ hội quý báu giúp các em học sinh xác định được động cơ đúng đắn và tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Đó cũng là nền tảng quan trọng và vững chắc để các bạn trẻ vươn lên trở thành những công dân có ích, hăng say góp sức mình vào sự nghiệp kiến thiết đất nước, xứng đáng là đội hậu bị, là thế hệ rường cột của nước nhà dưới sự dẫn dắt, soi đường của cờ Đảng quang vinh.

anh tin bai

        Thay mặt các học viên tại lớp học, em Lương Thị Hiền, học sinh lớp 12A8 trường THPT Tống Văn Trân chia sẻ: Được có mặt cùng với các bạn học sinh xuất sắc khác tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng lần này thực sự là niềm vinh dự rất lớn không chỉ của riêng bản thân em mà còn là sự hãnh diện, tự hào của các bạn đoàn viên thanh niên khác. Với cơ hội đáng quý này, chúng em sẽ tích cực học tập, tìm hiểu sâu hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, hun đúc thêm lòng yêu nước cũng như lĩnh hội những kiến thức chính trị quan trọng khác được truyền đạt tại lớp học. Đây cũng chính là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành và là niềm thôi thúc chúng em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa với mục tiêu được kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 Xuân xanh.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang