image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023),  trong những ngày này, Ngành GD&ĐT huyện Ý Yên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại của ngành. Các hoạt động ý nghĩa được tổ chức trong dịp này nhằm
anh tin bai

Đồng chí Bùi Anh Đào, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện chia sẻ: “Các hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp để toàn xã hội thấu hiểu, đồng hành với ngành Giáo dục và cùng chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước đồng thời tiếp nối và phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Các hoạt động này cũng kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động trong toàn ngành Giáo dục, qua đó nêu cao lòng tự hào về truyền thống nghề nói chung, đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm của người thầy để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “Trồng người” theo lời Bác Hồ đã dạy”.

anh tin bai

 

 

anh tin bai

    Theo đó, trong thời gian qua, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh các phong trào “Hội thi - Hội giảng - Hội học” coi đây là một mảng màu sáng đẹp trong bức tranh toàn cảnh của hoạt động chuyên môn các nhà trường. Thành tích đạt được từ phong trào “Dạy tốt - học tốt” là những bó hoa tươi thắm nở rộ trong vườn hoa chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đặc biệt, ngay từ trung tuần tháng 10 vừa qua, đã có 122 giáo viên tham gia Hội thi và đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2023 - 2024;  10/10 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 trong đó có 1 giải Nhất, 5 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Toàn đoàn đạt giải Nhì và được Sở GD&ĐT tặng “Cờ thi đua”Đối với cấp Tiểu học, đội ngũ giáo viên ở 32/32 trường Tiểu học trong toàn huyện đã và đang tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường để lựa chọn ra 154 giáo viên xuất sắc dự thi Giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp huyện vào cuối tháng 11/2023. Song song với đó, để thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với nội dung trọng tâm “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”Phòng GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo chuyên môn cấp Tiểu học và THCS nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của các Nhà trường được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và nâng cao chất lượng giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Không chỉ có các hoạt động dành cho đội ngũ giáo viên, tại các trường học trong toàn huyện, các em học sinh cũng tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa để thể hiện sự kính trọng, tôn vinh nghề giáo, điển hình như phong trào thi đua: “Hoa điểm 10”, “Tuần học tốt, tiết dạy hay”, “Xây dựng giờ dạy và học điển hình” . 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngoài thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, trong thời gian thi đua cao điểm này, thầy và trò các trường học trên địa bàn huyện còn hăng hái tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, có ý nghĩa giáo dục, mang lại hiệu ứng lan toả sâu rộng, tạo ấn tượng sâu sắc cho mỗi cán bộ, nhà giáo và học sinh nhằm “Tri ân thầy cô giáo”. Trong đó, học sinh cấp THCS được tham gia các hoạt động trải nghiệm, vui chơi tập thể như kéo co, thi kiến thức theo hình thức Đường lên đỉnh Olympia. Cấp Tiểu học tổ chức Liên hoan phát triển năng lực học sinh. Ngoài ra, ngành GD&ĐT huyện còn tổ chức thi đấu và giao lưu các môn Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành. Các hoạt động diễn ra đã thu hút được sự theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, tạo sân chơi bổ ích và môi trường giao lưu, học tập thân thiện cho cán bộ, giáo viên và học sinh, nhằm thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong Nhà trường.

Cùng với đó, Ngành GD&ĐT còn phối hợp với các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lịch sử và ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam, về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tuyên truyền, nêu gương các điển hình tiên tiến trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành. Từ đó, động viên đội ngũ nhà giáo nỗ lực khắc phục khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, ứng xử sư phạm, phẩm chất đạo đức nhà giáo; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các Nhà trường, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

anh tin bai

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, một ngày trọng đại và ý nghĩa hướng về các Thầy, Cô - những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Nhân dịp này, xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp “Trồng người”./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang