image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội phụ nữ xã Yên Bằng tổng kết công tác Hội và hoạt động TYM năm 2023

Chiều ngày 19/12, TYM chi nhánh Ý Yên và Hội Phụ nữ xã Yên Bằng phối hợp tổ chức tổng kết công tác Hội phụ nữ và hoạt động TYM năm 2023.

anh tin bai

Dự hội nghị có các đồng chí Cù Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; Nguyễn Thị Thanh Duyên, Giám đốc TYM chi nhánh Ý Yên; cùng lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Yên Bằng.

anh tin bai

Năm 2023, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Hội LHPN huyện, sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền, Hội Phụ nữ xã Yên Bằng đã tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong đó, nổi bật là phát động nhiều công trình, phần việc hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh n trồng cây xanh, chăm sóc các tuyến đường hoa, bảo vệ môi trường, mua bảo hiểm y tế, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

anh tin bai

Các chi hội cơ sở tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, truyền thống, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.. Hoạt động hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo, phát triển kinh tế được Hội Phụ nữ xã quan tâm, triển khai thực hiện tốt; tiếp tục duy trì có hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội, giải quyết cho hội viên vay phát triển sản xuất với dư nợ trên 20 tỷ đồng cho 441 hộ vay.

    Đồng hành cùng các hoạt động của Hội Phụ nữ, trong năm qua, TYM xã Yên Bằng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp Đảng ủy, chính quyền từ xã xuống cơ sở, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội LHPN. Theo đó, TYM đã triển khai thực hiện hiệu quả tín dụng, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất. Hiện nay, trên địa bàn xã, TYM đang hoạt động tại 10 Cụm với 180 thành viên . Tổng dư nợ TYM cho các thành viên vay là 5,8 tỷ đồng. Hầu hết các thành viên vay để đầu tư kinh doanh nhỏ lẻ và mua sắm tài sản. Song song với hoạt động vay vốn, 100% thành viên tham gia TYM đã gửi tiết kiệm bắt buộc và tiết kiệm tự nguyện. Năm 2023, thành viên TYM trên địa bàn xã Yên Bằng đã có số dư bắt buộc trên 600 triệu đồng. Ngoài 2 loại hình tiết kiệm trên, TYM Yên Bằng cũng đã thu hút được các thành viên tham gia các sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn. Từ việc tham gia hoạt động TYM, các thành viên đã được tập huấn nghiệp vụ, được thăm quan các mô hình làm kinh tế giỏi. Ngoài ra, con của thành viên TYM có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt, còn được hỗ trợ học bổng,..

 
anh tin bai
 

    Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Hội LHPN xã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Hội LHPN Yên Bằng cần tiếp tục triển khai toàn diện các nhiệm vụ của Hội, quán triệt thực hiện tốt các Nghị quyết của Hội phụ nữ các cấp; đổi mới công tác tuyên truyền các phong trào, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; các phong trào cần đi vào thực chất và triển khai hiệu quả hơn nữa. Cùng với đó, các cấp hội cần đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động cán bộ hội viên và Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch; phối hợp thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ, trẻ em. Phát triển thành viên TYM và hỗ trợ gia đình thành viên TYM thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà Đón Tết ấm áp cùng TYM”…

anh tin bai

    Dịp này, TYM chi nhánh Ý Yên đã trao tặng nhiều phần quà cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng học bổng cho con thành viên TYM.

                                                                                                                                                                                      Thực hiện: VH-XH

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang