image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định kết quả xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu của 3 thôn xã Yên Bằng.

Chiều 9/1/2023, Đoàn thẩm định Nông thôn mới của huyện do đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn/ xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 đối với thôn Nhì,  thôn Hưng Thịnh và thôn Ngô Xá 2, xã Yên Bằng. 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Huy Liệu, UVBTVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể  xã Yên Bằng, cấp ủy, chính quyền nhân dân 3 thôn.

    Trên cơ sở phát huy những thành quả đã đạt được từ chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, trong năm 2022, xã Yên Bằng đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các thôn: Nhì, Hưng Thịnh, Ngô Xá 2  xây dựng mô hình thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ và trách nhiệm của người dân, đến nay diện mạo của 3 thôn ngày càng khởi sắc.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, thời gian qua cả 3 thôn đã huy động mọi nguồn lực, tập trung hoàn thành các tiêu chí của thôn/ xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Tổng nguồn vốn do Nhà nước hỗ trợ và nhân dân đóng góp ở thôn Hưng Thịnh là gần 2,2 tỷ đồng; thôn Ngô Xá 2 hơn 2,6 tỷ đồng; thôn Nhì trên 3,1 tỷ đồng để tập trung đầu tư vào các hạng mục xây dựng cơ bản theo đúng quy chuẩn trong Bộ tiêu chí xây dựng thôn xóm Nông thôn mới kiểu mẫu. Nổi bật là các tuyến đường giao thông thôn xóm, giao thông nội đồng đã được bê tông hóa. Các tuyến đường được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, cắt cỏ bạt lề, đảm bảo thoát nước mặt; phát quang đảm bảo tầm nhìn; không có tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường. 3 thôn đều có hệ thống điện chiếu sáng công cộng. Công tác bảo vệ môi trường, phân loại rác thải  tại nguồn được thực hiện hiệu quả. Cảnh quan môi trường Sáng -Xanh - Sạch - Đẹp. Nhà văn hóa các thôn đều đảm bảo diện tích, có đầy đủ các trang thiết bị, đáp ứng mọi điều kiện phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng của nhân dân. Bên cạnh đó 3 thôn đăng ký thực hiện mô hình thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu của xã Yên Bằng đều là những thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu “Thôn xóm văn hóa”, trên 90% các hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa 3 năm liền. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Các thôn chỉ còn hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Tình hình an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định. Chi bộ 3 thôn và các ngành đoàn thể nhiều năm liền đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

 

  
anh tin bai

 

anh tin bai

    Tại buổi thẩm định, đoàn thẩm định Nông thôn mới của huyện đã trực tiếp kiểm tra, rà soát thực tế từng tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu đồng thời đi khảo sát thực tế các mô hình như mô hình phân loại rác thải từ cơ sở; hệ thống đường giao thông nông thôn; thủy lợi nội đồng.

anh tin bai

     Phát biểu ý kiến tại buổi thẩm định, đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân 3 thôn trong công tác xây dựng thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu thời gian qua, đồng thời mong muốn cán bộ và nhân dân các thôn xác định rõ việc hoàn thành các tiêu chí của  thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu là tiền đề và cũng là động lực để chính quyền địa phương, đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục nâng cao hơn nữa các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu nhằm nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội địa phương… Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới với sự hướng dẫn và tạo điều kiện của các ngành chức năng, các thôn sẽ sớm hoàn thiện nốt hồ sơ minh chứng để được công nhận thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang