image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lan tỏa tinh thần thi đua ái quốc trong đồng bào Công giáo huyện Ý Yên
Huyện Ý Yên có 13 giáo xứ, 35 giáo họ. Trong những năm qua, với tinh thần "Kính chúa, yêu nước", "Sống phúc âm trong lòng dân tộc", đồng bào Công giáo huyện Ý Yên luôn phấn đấu là "Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt", tích cực chung tay xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, nghiêm túc thực hiện mọi trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, làm tròn bổn phận của giáo dân, góp phần thay đổi diện mạo quê hương.  
anh tin bai
 Theo Ông Nguyễn Tiến Hỹ, Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo huyện cho biết: Những năm qua, tình hình sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn huyện luôn được giữ ổn định. Các tổ chức tôn giáo chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, người công giáo huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở địa phương. Nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, phong trào “Đẹp xóm làng; đẹp xứ, họ; đẹp nhà cửa; đẹp ruộng đồng”; Phong trào “Xây dựng xứ, họ tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”.
anh tin bai
     Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực không chỉ góp phần xây dựng, củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng, trong giáo xứ, giáo họ và từng gia đình mà còn cùng Đảng bộ và nhân dân toàn huyện xây dựng quê hương Ý Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh. Cộng đồng dân cư không có sự phân biệt Lương – Giáo, mọi người hòa đồng, giúp đỡ nhau cùng xây dựng thôn xóm giàu mạnh, xứ họ đạo bình yên, không có tệ nạn xã hội đồng thời gắn phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, quan tâm, chú trọng đến công tác khuyến học, khuyến tài. Nhờ đó, đời sống của đồng bào Công giáo nói chung và bà con nhân dân ở các địa phương ngày càng được nâng lên, diện mạo ở các xứ họ đạo ngày càng khởi sắc.
anh tin bai

 

anh tin bai
     Thời điểm này, một trong những ngày lễ trọng của đồng bào Công giáo là lễ Giáng Sinh đang đến gần. Ghé thăm nhà thờ ở Giáo xứ Vạn Điểm, thị trấn Lâm thấy trang hoàng lộng lẫy, ai cũng cảm nhận được không khí đón chào lễ Giáng sinh và Tết Dương Lịch đang diễn ra hết sức tưng bừng, sôi động. Không riêng gì ở đây, những ngày này, khuôn viên trong, ngoài các nhà thờ và ở các xứ họ đạo có đồng bào giáo dân sinh sống trên địa bàn huyện như Giáo xứ Vỉ Nhuế - Yên Đồng, Giáo xứ An Lộc- Yên Hồng, Giáo xứ Thiện Mỹ - Yên Mỹ…đều trở nên hết sức lung linh, rực rỡ. Mỗi địa điểm lại có những cách trang trí đón mừng lễ Giáng sinh khác nhau trong việc bố trí treo đèn, kết hoa, làm hang đá, máng cỏ...Cuộc sống bình yên và kinh tế phát triển, bà con giáo dân cũng có điều kiện chuẩn bị cho ngày lễ của mình ngày càng chu đáo hơn. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đồng bào Công giáo và nhân dân cùng tham gia đón lễ Giáng sinh, các giáo xứ trong huyện đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng ở địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn giao thông.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hiện không khí đón Giáng sinh năm 2022 trên địa bàn huyện cũng đã lan tỏa đến bà con lương dân. Nhờ đó, Lương - Giáo gần gũi nhau hơn. Đặc biệt, không chỉ riêng lễ Giáng sinh mà ngày Phục sinh hay Tết Nguyên đán cũng là những dịp các Giáo xứ thể hiện lòng bác ái, chia sẻ khó khăn với đồng bào còn khó khăn trong và ngoài đạo. Ngoài ra, để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của nhân dân, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các địa phương cũng luôn quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống của đồng bào các tôn giáo. Cơ sở thờ tự cuả các xứ họ đạo ngày càng được sửa sang, xây dựng khang trang hơn. Chính quyền địa phương cũng hỗ trợ tổ chức các ngày lễ trong đạo như Tuần thánh, Lễ Phục sinh, Lễ Giáng Sinh, Lễ kính bổn mạng... Qua đó, càng củng cố thêm niềm tin của đồng bào Công giáo đối với Đảng, Nhà nước, chung sức đồng lòng, nỗ lực cùng xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, văn minh./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang