image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỳ họp thứ Bảy, HĐND xã Yên Bằng khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 28/12/2022, HĐND xã Yên Bằng khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ Bảy, đánh giá tình hình kinh tế xã hội và hoạt động của HĐND, UBND xã trong năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo kỳ họp.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn và vẫn còn những hạn chế tồn tại trên một số lĩnh vực, song dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, sự giám sát của HĐND xã, sự tập trung chỉ đạo của UBND xã, sự tham gia phối hợp của MTTQ và các đoàn thể, cùng sự nỗ lực của nhân dân, xã Yên Bằng đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

    Trong nông nghiệp, tổng diện tích trồng trọt đạt 1.032 ha, sản lượng ước đạt 4900 tấn. Năng uất bình quân cả năm ước đạt 56,4 tạ/ha, tăng 23,8% so với năm 2021. Trong năm, sau khi dịch bệnh dần ổn định, nhân dân đã tái đàn đầu tư cho chăn nuôi khá hiệu quả, trong đó tổng đàn gia súc - gia cầm tăng từ 5-29% so với cùng kỳ. Hiện tổng đàn gia súc của xã có gần 2000 con; đàn gia cầm, thủy cầm gần 36.000 con. Diện tích lúa cá, nuôi trồng thủy sản vẫn giữ được ổn định với 95ha.Trong phát triển kinh tế, địa phương đã có sự chuyển dịch tích cực, tỷ trọng thu nhập từ ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ chiếm trên 80%. Đặc biệt một số ngành nghề mới có sự đầu tư của các doanh nghiệp đã thu hút lao động địa phương như các cơ sở may mặc, sản xuất đồ gỗ gia dụng…Toàn xã có 428 cơ sở sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Công tác thu chi ngân sách, tín dụng đảm bảo thực hiện đúng chỉ tiêu và kế hoạch được giao. Hoạt động của Ngân hàng và các chính sách xã hội đã đáp ứng nhu cầu vay vốn, tạo việc làm trong nhân dân, góp phần tích cực cho sựtrong thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân ở địa phương.

     Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, là một trong những xã thuộc quy hoạch đô thị chung 4 xã đến năm 2035 nên ngay từ đầu năm 2022, Yên Bằng đã và đang tiến hành nhiều công trình dự án phục vụ cho sự phát triển cơ sở hạ tầng.Trong năm, từ nhiều nguồn vốn, các tuyến đường như: đường trục xã từ trường tiểu học Yên Bằng đến cầu Vườn Chốc thôn Đông Biểu; đường từ Trạm Y tế xã đến đê Đại Hà, thôn Ninh Mật; đường từ Chợ Ngò đến đê Đại Hà thôn Ngô Xá 3 đã được duy tu sủa chữa… Các chế độ chính sách, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời chính xác. Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 1,53%; bình quân thu nhập đầu người đạt 55 triệu đồng/ người/năm. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, sự nghiệp y tế, dân số, giáo dục đào tạo, Quốc phòng - An ninh tiếp tục được điều hành và triển khai có hiệu quả. Chất lượng phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học, THCS của địa phương đạt đúng độ tuổi và được nâng cao. Chất lượng giảng dạy các nhà trường được giữ vững. Năm học 2021-2022, trên 93% học sinh THCS đỗ vào các trường THPT  công lập trong huyện; cơ sở vật chất dạy và học của các nhà trường được đảm bảo, phong trào xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia vẫn được duy trì. Công tác xã hội hóa giáo dục được chú trọng, hoạt động khuyến học khuyến tài phát huy hiệu quả tích cực trong sự nghiệp giáo dục của xã… Các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự được tăng cường, các nhiệm vụ trong công tác Quân sự - Quốc phòng được thực hiện nghiêm túc, hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.    

    Phát huy những kết quả đã đạt được, bước vào năm 2023, xã Yên Bằng đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế xã hội với 14 chỉ tiêu cơ bản, trong đó trọng tâm là: tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6-7%; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,33%; tỷ lệ bao phủ thẻ bảo hiểm y tế đạt 95,5%; giao quân đạt 100%; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn….

anh tin bai

    Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ Bảy, HĐND xã Yên Bằng khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả mà địa phương đạt được trong năm 2022 đồng thời nhấn mạnh: Yên Bằng cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng giá trị các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; trong nông nghiệp chú trọng xây dựng và hình thành các mô hình chuỗi liên kết từ sản phẩm đến tiêu thụ giúp tăng giá trị trên một ha đất canh tác. Tăng cường tuyên truyền thực hiện xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; chủ động trong phòng chống thiên tai; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính. Trước mắt, tập trung đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an ninh nông thôn đặc biệt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão….

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang