image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cày ải và làm thủy lợi nội đồng chuẩn bị cho vụ xuân 2023

Tranh thủ điều kiện thời tiết khá thuận lợi, trong những ngày này, các địa phương trên địa bàn huyện Ý Yên đang tập trung mọi phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ làm đất; tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy hệ thống kênh mương nội đồng nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ sản xuất vụ Xuân 2023 theo khung thời vụ.

anh tin bai

Theo kế hoạch vụ xuân 2023, huyện Ý Yên gieo cấy hơn 12.426 ha, với hơn 90% diện tích gieo cấy trà Xuân chính vụ. Để chủ động cho sản xuất, các xã, thị trấn đã bám sát sự chỉ đạo của huyện sớm triển khai công tác làm thủy lợi nội đồng, tập trung đẩy nhanh tiến độ làm đất và chuẩn bị sẵn sàng các loại vật tư nông nghiệp, cung ứng giống, phân bón. Đến nay, toàn huyện đã cày ải, cày lật đất được 60% diện tích, trong đó xã Yên Đồng đã hoàn thành đạt 85% diện tích; các địa phương đã tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy được hơn 37.000m3 bùn đất, đạt khoảng 30% kế hoạch đã đề ra. Một số xã như Yên Phương, Yên Chính, Yên Đồng, Yên Trị, Yên Lương, Yên Lộc, Yên Phúc, Yên Nhân đã hoàn thành được 50% kế hoạch làm TLNĐ trở lên. Bên cạnh đó, các địa phương trong huyện cần chủ động có những biện pháp cụ thể để lấy và trữ đủ nước phục vụ sản xuất, nhất là đối với các chân ruộng cao, các khu vực lấy nước khó khăn giúp bà con nông dân thuận lợi lấy nước đổ ải, phục vụ làm đất và gieo cấy theo khung thời vụ.

     Toàn huyện phấn đấu hoàn thành làm đất xong trước khi lấy nước đổ ải bắt đầu từ ngày 10/1/2023, làm thủy lợi nội đồng xong trước ngày 31/12/2022 đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang