image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị triển khai, hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Sáng ngày 7/02/2023, UBND huyện Ý Yên tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

anh tin bai

    Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, phòng ban liên quan; lãnh đạo các xã, thị trấn và công chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn huyện.

anh tin bai

    Tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Hợp, Phó Trưởng phòng Lao động – Thương Binh – Xã hội huyện đã triển khai công văn số 56/UBND-LĐTBXH của UBND huyện về chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Theo hướng dẫn, công văn nêu rõ việc chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng không phát sinh thủ tục hành chính, không làm thay đổi quy trình xử lý đối với các công tác liên quan đến chi trả cho đối  tượng an sinh xã hội. Các đối tượng thực hiện là người có công, thân nhân người có công với cách mạng và các đối tượng thuộc diện chính sách được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước; các đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ Lao động – Thương binh – Xã hội phối hợp với Công an xã, thị trấn thu thập thông tin, cập nhật thông tin về tài khoản của các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Công an các xã, thị trấn thực hiện xác thực thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau khi xác thực xong các địa phương gửi danh sách cho Phòng Lao động – Thương binh – Xã hội huyện tổng hợp và thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình. Việc thực hiện lập danh sách các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, thân nhân người có công với cách mạng và một số diện chính sách có liên quan đang được hưởng trợ cấp hàng tháng hoàn thành trước ngày 24/02/2023 và làm sạch dữ liệu trong tháng 03/2023. Các đối tượng hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sỹ hoàn thành trước ngày 24/04/2023 và làm sạch dữ liệu trong tháng 5/2023; các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo hoàn thành trước ngày 24/05/2023 và làm sạch dữ liệu trong tháng 6/2023.

anh tin bai

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu Phòng Lao động – Thương binh – Xã hội huyện tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các phòng ban liên quan, các xã, thị trấn trong huyện thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong việc rà soát, cập nhật và làm sạch thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu cho các đối tượng đảm bảo tính đồng bộ. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt việc chi trả không dùng tiền mặt theo hướng dẫn cụ thể của các cán bộ Lao động - Thương binh – Xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thu thập, rà soát và làm sạch thông tin cho các đối tượng sớm hoàn thành theo kế hoạch đề ra./.

(T.h: Trần Thuý)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang