image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác của tỉnh thẩm định nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Bằng

Sáng 13/8/2022, Đoàn thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Nam Định làm  Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Sở, ngành đã tiến hành kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Bằng. Dự và tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể xã Yên Bằng.

 

 

 

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Xã Yên Bằng có 2.963 hộ dân với 9.245 nhân khẩu. Toàn xã có 17 cơ sở thôn, 21 chi bộ với 393 đảng viên. Nhân dân sống chủ yếu  bằng nghề trồng lúa  và phát triển một số ngành nghề thương mại dịch vụ. Sau khi về đích nông thôn mới, Yên Bằng tiếp tục vươn lên thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao năm 2021. Địa phương đã tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của người dân, đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sức mạnh toàn dân tham gia xây dựng, nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, công trình công cộng, giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan cho làng quê nông thôn mới.Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm đến nay nhiều công trình cơ sở hạ tầng  nông thôn  của địa phương đã được đầu tư: hiện 3,7 km đường trục xã, liên xã; 7,43 km đường trục thôn, xóm; gần 34 km đường dong ngõ, xóm đã được nhựa hóa, bê tông hóa, đạt chuẩn; 56%  đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa bằng đá cấp phối; các thôn đều có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt chung, có đầy đủ các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho nhân dân, trong đó nhiều nhà văn hóa thôn được đầu tư xây mới  như nhà văn hóa thôn Nhì, thôn Trung Đồng, thôn Tống Văn Trân, thôn Phận, thôn Đông, thôn Đoài Cầu Cổ. Yên Bằng có 3 nhà trường, 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường trung học cơ sở, các trường đều có đầy đủ các phòng chức năng theo quy định, có cây xanh bóng mát, đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp an toàn.Trạm y tế đạt yêu cầu “xanh, sạch, đẹp”, đạt trên 88 điểm theo  hướng dẫn triển khai cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp của  Bộ trưởng Bộ Y tế.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Xác định lấy phát triển kinh tế làm đòn bẩy để xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã chú trọng xây dựng vùng sản xuất hàng hóa, chỉ đạo các xóm tích cực chuyển đổi diện tích cấy lúa không hiệu quả sang thực hiện mô hình kinh tế có giá trị cao hơn, tạo điều kiện khuyến khích nông dân  mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nhân dân trong xã xây dựng cánh đồng lúa thương phẩm  với trên 43 ha; chuyển đổi 10,8 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình lúa cá  tại khu vực cánh đồng giữa  thuộc thôn Trung Đồng; các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm mở rộng quy mô chăn nuôi, đầu tư chuồng trại, đảm bảo vệ sinh môi trường và xa khu dân cư. Cơ cấu cây trồng vật  nuôi tiếp tục chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa,  người dân ngày càng chú trọng các giống lúa có chất lượng tốt  và các giống vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao. Ngoài ra các ngành nghề dịch vụ được duy trì, góp phần tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho người lao động. Hiện trên địa bàn xã có 3 công ty bê tông thương phẩm, 1 xưởng đóng tàu, 1 công ty than, 3 cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng và một số xưởng sản xuất nhỏ tại hộ gia đình đã tạo việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài xã… Nhờ đồng bộ các giải pháp, đến nay thu nhập bình quân đầu người của Yên Bằng đạt 61,68 triệu đồng/người/năm, toàn xã có 1 hộ nghèo đa chiều không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, chiếm 0,03%; lao động trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên chiếm 96,5%...

 

anh tin bai

Sau khi đánh giá kết quả  và kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Yên Bằng trong việc đoàn kết cùng nhau hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt sự đoàn kết đồng lòng trong xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn. Đoàn thẩm định thống nhất xã Yên Bằng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đủ điều kiện trình UBND tỉnh xem xét, ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đoàn cũng đề nghị địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí  nhất là tiêu chí môi trường  nông thôn; vấn đề quy hoạch; tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế  để nâng cao hơn nữa mức sống cho người dân.

anh tin bai

 Phát biểu ý kiến tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện cảm ơn các đồng chí trong đoàn thẩm định nông thôn mới nâng cao của tỉnh trong thời gian qua đã quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện cho các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Ý Yên nói chung và xã Yên Bằng nói riêng trong việc hoàn thành các tiêu chí, đồng thời cũng nghiêm túc tiếp thu những đóng góp, ý kiến chân tình, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành ở từng tiêu chí; giao cho các phòng, ban, đoàn thể huyện tiếp tục cùng với xã  hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ minh chứng để sớm được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm xuất phát không có điểm dừng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng  gợi mở, định hướng và chỉ đạo Yên Bằng thời gian tới cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Việc thẩm định, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao chỉ là bước để địa phương tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện hơn các tiêu chí, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoàn thiện các tiêu chí  nông thôn mới, từ đó thay đổi bộ mặt nông thôn.

 

 

 
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang