image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Yên Bằng lần thứ IV.

Trong 2 ngày mùng 8 và 9/12/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Yên Bằng đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

anh tin bai

  Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, UVBTVĐU - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã, đ/c Nguyễn Huy Miên, UVBTVĐU, Phó Bí Thư Thường trực; cùng các đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể xã Yên Bằng.

anh tin bai

  Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Yên Bằng hiện có 36 hội viên; sinh hoạt tại 10 chi hội . Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Doxin xã Yên Bằng được sự chỉ đạo hướng dẫn của Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện và sự quan tâm lãnh đạo của Thường trực Đảng ủy, UBND xã nên đã đạt được những kết quả nhất định. Tập thể Ban Chấp hành có sự đoàn kết thống nhất cao; luôn chủ động sáng tạo, nhạy bén trong công việc; tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ, tạo tiền đề cho công tác tổ chức và hoạt động của Hội từng bước đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao. Hội đã làm tốt công tác điều tra, phát hiện những đối tượng bị phơi nhiễm; vận động các gia đình có đối tượng đi khám, giám định sức khỏe theo kết luận của Hội đồng Y khoa tỉnh để họ sớm được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước. Hằng năm vào các dịp Lễ, Tết, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên.

anh tin bai

Các thành viên trong hội chụp ảnh kỷ niệm

 Hội thường xuyên quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên có liên quan đến nạn nhân chất độc da cam để hội viên nắm vững, tin tưởng và gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Hội chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về hậu quả nặng nề của chất độc da cam/Dioxin; đưa phong trào "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" trở thành phong trào xã hội hóa; từng bước quan tâm đến đời sống của nạn nhân và gia đình nạn nhân, góp phần giảm bớt khó khăn về vật chất và ổn định tinh thần. Hội đã phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã và Hội Chữ Thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện thăm hỏi, tặng quà, xây dựng, sửa chữa nhà ở, tặng xe lăn, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí... cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Với tổng kinh phí chi cho các hoạt động của Hội trong cả nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, các hội viên đều tích cực tham gia vào các hoạt động lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội chung ở địa phương. Hưởng ứng phong trào "Chung tay xây dựng nông thôn mới", nhiều hội viên đã tích cực tham gia giải phóng mặt bằng; góp công, góp sức, góp vốn xây dựng các công trình chung của địa phương như: Nhà Văn hóa thôn, làm đường giao thông thôn, xóm, đường tiêu thoát nước dong ngõ, đã góp phần xây dựng xã Yên Bằng đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

    Phát huy những kết quả đã đạt được, tại Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Yên Bằng tiếp tục làm tốt công tác vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ về vật chất, tinh thần để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, phát huy phong trào xoa dịu nỗi đau da cam và tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên hội viên nhân dịp Lễ.

anh tin bai

Một số hình ảnh hoạt động của hội được ghi lại trên bảng tin tại Đại hội

 Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Miên, UVBTVĐU, Phó Bí Thư Thường trực Đảng uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Yên Bằng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành khóa mới sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành chương trình hoạt động hàng năm; củng cố, kiện toàn tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; chú trọng công tác vận động nguồn lực xã hội chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin của địa phương.

anh tin bai
 

  Trên tinh thần dân chủ, nhất chí cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Yên Bằng nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 thành viên.

  Dịp này, Hội đã khen thưởng cho 2 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ qua./.

 Thực hiện: VH-XH

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang