image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THÔNG BÁO V/v Đảm bảo an toàn giao thông trục đường liên xã

Trong những năm gần đây điều kiện kinh tế của xã Yên Bằng đã có bước phát triển, tốc độ tăng thu nhập khá, thu nhập bình quân đầu người cao. Điều đó đã được thể hiện qua việc làm mới, chỉnh trang nhà cửa và các công trình phụ trợ cũng như mua sắm tiện nghi, vật dụng đắt tiền trong từng gia đình. Chất lượng sống cũng được cải thiện rõ rệt, đời sống tinh thần được nâng lên, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tai tệ nạn xã hội được kiềm chế, môi trường sống cũng được cải thiện đáng kể. Cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã đang tập trung, ra sức thi đua xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Phấn đấu cuối năm 2022, xã Yên Bằng đạt xã Nông thôn mới nâng cao.

Tuy nhiên công tác vệ sinh, cảnh quan, môi trường vẫn chưa thực sự được chú trọng, môi trường sống của chúng ta vẫn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng:  năm 2018 được sự quan tâm của các cấp đã cho duy tu trải nhựa đường trục xã từ trạm bơm thôn Hưng Thịnh đến cầu ông Biên thôn Đông Biểu để đảm bảo cho nhân dân tham gia giao thông được thuận lợi, đến nay có một số điểm đã xuống cấp xụt lún do các phương tiện quá tải trọng đi lại nhiều và ý thức người dân xây dựng nhà khi trở vật liệu làm mặt đường lún, nứt, bong tróc như hộ ông Thắng thôn Nhất Đoài tự ý cắt mặt đường đặt ống nước làm ảnh hưởng đến kết cấu đường.

Do địa phương chưa có kinh phí để làm lại đường mà chỉ có thể duy tu để đảm bảo cho nhân dân đi lại. UBND xã đề nghị các cơ sở thôn, xóm đặc biệt các hộ dân 2 bên mặt đường trục thông xã:

1.  Nghiêm cấm việc tự ý cắt xẻ đường khi chưa có sự cho phép của chính quyền, địa phương.

2.  Đối với các doanh nghiệp, cá nhân có xe trở vật liệu xây dựng đảm bảo trở đúng tải trọng, khi trở phải có bạt che chắn tránh để các vật liệu rơi xuống đường gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường.

3.  Các cơ sở thôn, xóm thường xuyên tuyên truyền đến các hộ dân vệ sinh, phát quang 2 bên đường trục, hiến đất hiến công trình trên đất để mở rộng đường khi có nguồn vốn.  

Trên đây là thông báo của Uỷ ban nhân dân xã Yên Bằng yêu cầu các cơ quan, đơn vị các cơ sở thôn, xóm theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung thông báo trên./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang