image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo ra quân dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã Yên Bằng
 

THÔNG BÁO

 V/v phát động ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn xã

Trong thời gian qua, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã chưa được đảm bảo. Một bộ phận người dân còn vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định, công tác thu gom, xử lý rác thải chưa được thực hiện tốt, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân và cảnh quan môi trường.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, công văn số 111 của UBND huyện , để đảm bảo cảnh quan, môi trường trên địa bàn xã, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đặc biệt là tiêu chí môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn dân. UBND xã phát động phong trào toàn dân ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn xã với nội dung cụ thể như sau:

     1.Các cơ quan, đơn vị, các cơ sở thôn, xóm xây dựng kế hoạch, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và toàn dân ra quân đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường trên địa bàn, mỗi tuần một lần, thời gian cụ thể như sau:

      - Các cơ quan, đơn vị; các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn xã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại cơ quan, công sở, trường học và các khu vực được giao vào chiều thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 18/3/2022.

- Trường THCS tổ chức ra quân vào chiều ngày thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19/3/2022.

      - UBND xã tổ chức cho cán bộ, công chức ra quân vệ sinh môi trường tại trụ sở làm việc Đảng ủy, HĐND, UBND xã. Phát động và tổ chức cho nhân dân thực hiện vệ sinh đường làng, ngõ xóm; vệ sinh đồng ruộng; vớt bèo, rác trên hệ thống kênh, mương trên địa bàn vào chiều thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19/3/2022.

          Đề nghị các cấp ủy chi bộ tăng cường lãnh đạo; các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và toàn dân trong việc xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

        UBND xã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi đổ rác không đúng nơi quy định. Tuyên truyền vận động nhân dân phân loại rác thải tại nhà như sau: rác thải tái chế là rác sau khi loại bỏ vẫn có thể tái sử dụng, rác thải hưu cơ là những loại rác dễ dàng phân huỷ  chúng được tận dụng lag, phân xanh,  hoặc làm thức ăn cho động vật nuôi, rác thải vô cơ là những rác thải không thể tái xử dụng  hoặc tái chế  với những loại rác thải này chỉ có cách chôn hoặc đốt.

UBND xã yêu cầu các cơ quan đơn vị các cơ sở thôn xóm phân công nhiệm vụ rõ ràng, tổ chức thực hiện nghiêm túc, phát động và tổ chức ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường thực sự có hiệu quả và ý nghĩa, góp phần thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn xóm kiểu mẫu.

Trên đây là thông báo của Uỷ ban nhân dân xã Yên Bằng yêu cầu các cơ quan, đơn vị các cơ sở thôn, xóm theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung thông báo trên./.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang