image banner
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ Việt Nam tạo điểm nhấn chuyển đổi số

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14 đến 17-9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức có chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.

anh tin bai

Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu khách quan diễn ra toàn diện mọi mặt đời sống, trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Do đó, việc đầu tư nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu niên - thế hệ tương lai của đất nước, được coi là một trong những chiến lược phát triển thanh niên. Với vai trò của mình, thời gian qua Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động quan trọng góp phần định hướng, tạo cơ hội nâng cao kỹ năng cho giới trẻ trong quá trình tham gia vào chuyển đổi số quốc gia.

Đánh giá về chủ đề của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ cho rằng, đây là chủ đề vừa phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại, khi cả thế giới đang thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy đổi mới sáng tạo để đổi mới mô hình tăng trưởng; vừa phù hợp với nhu cầu phát triển nhanh, bền vững của Việt Nam. Đây cũng là một nội dung đã được xác lập trong Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, coi chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là một trong những động lực trụ cột cho phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, chủ đề Hội nghị rất phù hợp với nhu cầu tự thân của giới trẻ Việt Nam hiện nay, khi các ngành nghề liên quan đến khoa học máy tính, chuyển đổi số đang có sức hút rất lớn. Đây là cơ hội để các bạn trẻ thông qua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, có thể bắt kịp với xu hướng thời đại; có thể đi sau, nhưng về đích cùng với một số nước khác trên thế giới có trình độ khoa học công nghệ tiên tiến hơn. Đồng thời, Hội nghị lần này còn bàn về thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững. 

Trong khuôn khổ Hội nghị lần này, Trung ương Đoàn sẽ phụ trách tổ chức tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên”. Hoạt động nhằm tạo cơ hội cho thanh niên Việt Nam và nghị sĩ trẻ đến từ nhiều nước trên thế giới có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các nội dung liên quan đến vấn đề tăng cường năng lực số cho thanh niên. Từ đó, Trung ương Đoàn và các cơ quan hữu quan sẽ có thêm thông tin tham khảo trong quá trình xây dựng các giải pháp tăng cường năng lực số cho thanh niên trong thời gian tới./.

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Bằng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Bằng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenbang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang